สูตรบอลต่อ คล็อปป์ บอกกลุ่มจะต้องทุ่มเทเพื่อเก็บชัยถัดไป สูตรบอลต่อ

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ หงส์แดง เห็นว่ากลุ่มของเขาจำต้องทุ่มเทเพื่อเก็บชัยถัดไป ด้วยเหตุว่ายังผ่านมาได้เพียงแค่กลางทางของฤดู

ถึงแม้พึ่งเปิดบ้านเชือดชนะ วูล์ฟหมูแฮมป์ตัน 1-0 รวมทั้งนำเป็นผู้นำฝูงก็ตาม นับได้ว่าเป็นฤดูที่กองทัพ”ลิเวอร์พูล”โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมโดยตลอด ข้างหลังคว้าแชมป์ได้ถึง 18 จาก 19 นัดหมายในลีก และก็นำเป็นผู้นำฝูงของตารางคะแนน ทิ้งห่างชั้นสองถึง 13 แต้ม ทั้งยังยังแข่งขันน้อยกว่าหนึ่งนัดหมาย “ถ้าเกิดการเก็บชัยในปริมาณที่พวกเราทำเป็นมันง่าย

มันก็อาจจะมีอีกหลายทีมที่ทำเป็นแบบงี้ มันไม่ง่ายเลยจริงๆ” คล็อปป์ กล่าวข้างหลังจบเกม “พวกเราจำเป็นต้องสู้ด้วยทุกสิ่งที่พวกเรามี ผมยินดีกับสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อเห็นผลลัพธ์มาตลอดทาง มันเกิดเรื่องที่น่าประทับใจ ผมแฮปปี้มากมายจริงๆ” “แม้กระนั้นมันก็ยังมีทางอีกยาวไกลให้เราไปต่อ สูตรบอลต่อ ทุกคนถามผมว่าปี

2019 มันเป็นอย่างไรกันบ้าง กลุ่มของผมในปี 2019 มันเยี่ยมมากมาย แม้กระนั้นโน่นมันไม่มีความสำคัญ ด้วยเหตุว่าเรานับเป็นฤดู ไม่ใช่เป็นปี” “ฤดู 2019-20 มันยังไม่จบ พวกเรามาถึงเพียงแค่กลางทาง มันยังเหลืออีก 19 นัดหมายให้เล่น ซึ่งมันมากมาย รวมทั้งอีก 19 เกมที่เหลือมันบางทีอาจจะเป็นราวกับเกมวันนี้

ด้วยเหตุผลที่แตกต่างไป” “พวกเราจำเป็นจะต้องพบกับกลุ่มที่จำต้องสู้ในลีกด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามี แล้วก็การสู้เพื่อแชมเปี้ยนส์ลีกแล้วก็ยูโรป้าลีก มันก็กลับมาเปิดกว้างอีกรอบ” “พวกเราจำต้องพร้อมไว้เสมอ คนใดกันแน่จะเป็นสนตารางคะแนนในตอนธันวาคมล่ะ พวกเราจำต้องสร้างฐานรากที่พวกเราจะต้องทำมันให้ได้จากนี้เป็นต้นไป”